சில பேருக்கு புதிய பைக்கு வாங்க வேண்டுமென்று ஆசை இருக்கும்.
ஆன பஜ்ஜெட் இருக்காது.சில பேருக்கு பழைய பைக்க வாங்கி தங்கள் இஷ்டம் போல் சிறு
சிறு மாற்றங்கள் செய்து ப்யன் படுத்துவார்கள் .அதிலே இன்னும் பெரிய ஜாம்பவான்கள்
ரூபாய்10,000/- க்கு பைக்க வாங்கி சுமார் 50,000/- ,70,000/- செலவு
செய்யும்ஆசாமிகளையும் நாம் கண்டதுண்டு இப்படி செலவு செய்பவர்கள் முறையாக அரசு
கட்டு பாட்டுகளை,நடைமுறைகளை கடைபிடிக்க படுகிறத, அந்த வாகனம் எல்லாவற்றுக்கும்
உட்படுத படுகிறதா என்றால் இல்லைதான்னு சொல்லனும்.
சரி விஷயத்திற்கு வருவோம்.
வாகனங்களின் நீள, அகலத்தை மாற்றி,பொது மக்கள் பயன் படுத்தும் சாலையில் ஓட்டுவது
சட்ட படி தவறு.அதாவது,தயாரிப்பாளர் வாகனத்தின் நீளம்,அகலம்,மற்றும்
வடிவமைப்பினை புனேயில் உள்ள
“ஆட்டோமேட்டிவ் ரிசர்ச் அசோஸியேஷன் ஆஃப் இந்தியா”வில்
சமர்பித்து , அதன் அடிப்படையில்தான்
சான்றிதழ் பெறுகிறார்.அது பல்வேறு சோதனைகளுக்குப் பிறகு வழங்கப்படுகிறது.
வாகனத்தின் நிறத்தை மாற்றுவதாக இருந்தாலும்,இன்ஜின் மற்றும் சேஸியை மாற்றுவதாக
இருந்தாலும் மாற்றப்பட்ட இன்ஜின் மற்றும் சேஸி நம்பரை மீண்டும் பதிவு செய்ய
வேண்டும்.வீல்பேஸ்,இன்ஜின் திறன் அதாவது சி,சி திறன்,சிலிண்டர்,எரி பொருள்,
சக்தி,எடை என எதை மாற்றுவதாக இருந்தாலும் அதை ஆர்.டி.ஓ (R.T.O) அலுவகத்திற்கு
சென்று ஆர்.சி (R.C) புத்தகத்தில் பதிவு செய்ய வேண்டும்.இது இன்ஷீரன்ஸீக்கும் உதவியாகஇருக்கும் !
.
ReplyDeleteநல்ல இடுகை.
பலருக்கும் தெரியாத, தெரிய வந்திருக்காத செய்தி.
http://www.concurrentmusingsofahumanbeing.blogspot.in/